Vắc-xin viêm não Nhật Bản: Mũi 1 tiêm chủng mở rộng, mũi 2 tiêm dịch vụ được không?

Vắc-xin viêm não Nhật Bản: Mũi 1 tiêm chủng mở rộng, mũi 2 tiêm dịch vụ được không?


Hỏi

Em chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho em hỏi, con e đã tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản 2 lần. Lần thứ nhất tiêm ở trạm y tế, lần thứ hai do con bị ốm nên đi tiêm Phòng tự nguyện vắc-xin viêm não Nhật Bản của Pháp thì có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Nguyễn Thế Hiển (1993)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Hà – Trưởng Đơn nguyên vắc xin – Khoa Ngoại trú nhi – Trung tâm Nhi – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Vắc-xin viêm não Nhật Bản: Mũi 1 tiêm chủng mở rộng, mũi 2 tiêm dịch vụ được không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Vắc xin tiêm theo Chương trình tiêm chủng mở rộng là vắc xin bất hoạt Jevax do Việt Nam sản xuất, vắc xin tiêm dịch vụ của Pháp sản xuất tại Thái Lan là Imojev, vắc xin sống giảm độc lực, tái tổ hợp với virus sốt vàng, phác đồ tiêm 2 mũi cách 1-2 năm cho trẻ 9 tháng – 18 tuổi. Nếu mũi 1 tiêm Jevax, mũi 2 tiêm Imojev thì bạn cần hoàn thành mũi 3 với ImojeV là hoàn thành xong phác đồ, mũi Jevax coi như không tính. Việc tiêm chủng như này sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Những trường hợp bé tiêm 3 mũi Jevax trở lên thì chỉ cần tiêm nhắc 1 liều Imojev là hoàn thành phác đồ cho cả đời.

Trân trọng,

Close
Social profiles